banner
Thứ 4, ngày 24 tháng 4 năm 2024
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THCS VÀ THPT LIÊN VIỆT KON TUM
Ngành Giáo dục Kon Tum thăm và tặng quà Tết giáo viên, học sinh khó khăn
20-1-2022
GD&TĐ - Những ngày cuối năm, Ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum tất bật chăm lo Tết cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngành Giáo dục mong rằng, bước qua năm mới mọi người sẽ vượt khó, vươn lên dạy tốt - học tốt.

Bà Đinh Thị Lan, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Kon Tum thăm và tặng quà cho học sinh khó khăn.

Tết ấm vùng biên

Bà Nguyễn Thị Ái, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Kon Tum cho biết, để giáo viên và học sinh khó khăn có cái Tết ấm no, đủ đầy đơn vị đã phối hợp với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ phần quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm.

Theo bà Ái, Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum trao tặng 11 triệu đồng gồm tiền mặt và quà cho những giáo viên đặc biệt khó khăn và bị bệnh hiểm nghèo.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Giáo dục cùng với Công đoàn trường Đại học Đà Nẵng trao 90 phần quà cho giáo viên và học sinh khó khăn tại xã Hơ Moong (huyện Sa Thầy) với tổng kinh phí là 56 triệu đồng.

“Ngành Giáo dục mong rằng với những phần quà thiết thực, ý nghĩa này sẽ giúp giáo viên và học sinh vùng biên ấm áp, đủ đầy hơn trong những ngày Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục cũng hy vọng trong năm mới giáo viên và học sinh sẽ vượt khó vươn lên dạy tốt – học tốt”, bà Ái chia sẻ.

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum cũng phối hợp với nhà hảo tâm, mạnh thường quân ở thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 110 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Kon Rẫy, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Bên cạnh đó, trao 30 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1 triệu đồng cho học sinh nghèo vươn lên trong học tập. Ngoài ra, trao 70 suất quà và 500 chiếc bánh chưng (tổng trị giá 8 triệu đồng) cho học sinh tại Trường THCS Đăk Môn (xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei).

Học sinh sẻ chia yêu thương

Học sinh Trường THCS-THPT Liên Việt tặng quà cho các em nhỏ ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

Mong muốn học sinh biết yêu thương, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, Trường THCS-THPT Liên Việt Kon Tum tổ chức cho học trò may balo, tặng áo ấm, nhu yếu phẩm cho người nghèo và các em nhỏ vùng sâu, vùng xa.

Em Trần Lê Bảo Nghi, học sinh lớp 9D6, trường THCS-THPT Liên Việt tâm sự, em may mắn hơn các bạn nhỏ ở vùng sâu, vùng xa và những bạn bị khuyết tật tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Kon Tum vì được sống với đầy đủ người thân trong gia đình.

“Được nhà trường tạo điều kiện cho chúng em đến thăm, giao lưu tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh em thấy rất xúc động và thương các bạn nơi đây. Ở đây có những bạn mồ côi, khuyết tật… nên rất khó khăn, vất vả trong sinh hoạt hàng ngày. Các bạn tuy bất hạnh nhưng luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Thông qua những hoạt động thiết thực này, em hy vọng có thể san sẻ phần nào khó khăn với các bạn nơi đây. Em cũng mong rằng các bạn luôn vui vẻ, cảm nhận được tình thương và sự ấm áp”, em Bảo Nghi chia sẻ.

Những món quà ý nghĩa được Trường THCS-THPT Liên Việt và mạnh thường quân gửi tặng cho Trung tâm bảo trợ xã hội.

Thầy Lê Đắc Tường, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Liên Việt (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) chia sẻ, thời gian qua, nhà trường đã tổ chức 7 chương trình "Đông ấm" tại địa bàn các xã, phường khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 95 triệu đồng. Theo đó, nhà trường và các em học sinh đã trao 1 chiếc tivi, hơn 1.500 chiếc áo ấm, 300 balo và nhiều phần quà là nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập cho học sinh khó khăn. Toàn bộ kinh phí từ nguồn vận động học sinh đóng góp thông qua phong trào “Nuôi heo đất” gây quỹ vì cộng đồng và các nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh... ủng hộ.

“Thông qua chương trình, nhà trường mong muốn lan toả sự sẻ chia và tình yêu thương đối với học sinh. Đặc biệt, giáo dục cho các em về lòng nhân ái và kĩ năng sống. Bởi học sinh tự tay may những món quà ý nghĩa, tuy không lớn nhưng chia sẻ tình yêu thương với các bạn khó khăn, đặc biệt trong dịp Tết đến, Xuân về”, thầy Tường nói.

Y Kiện vượt khó vươn lên trong học tập.

Hơn 3 năm qua, từ ngày mồ côi bố mẹ, chị em Y Kiện (học sinh lớp 9, xã Văn Xuôi, huyện Tu Mơ Rông) gắn bó với Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Kon Tum. Y Kiện cho hay, bố mất khi em mới được mấy tháng tuổi, đến năm lớp 6 trong quá trình “vượt cạn” thì mẹ em cũng qua đời.

Y Kiện là con thứ 2 trong gia đình có 5 anh chị em. Sau khi bố mẹ mất Y Kiện và một người em được gửi vào Trung tâm sinh sống. Còn anh trai Y Kiện mới tròn 18 tuổi chăm lo 2 người nhỏ ở nhà.

“Từ ngày vào trung tâm em được các thầy cô chăm lo cho từng miếng ăn đến giấc ngủ. Đầu năm học này, em được Trường THCS-THPT Liên Việt hỗ trợ cho toàn bộ chi phí học tập, phương tiện di chuyển, quần áo… Em rất biết ơn nhà trường và thầy, cô ở trung tâm. Dù không được sống trong vòng tay của bố mẹ nhưng ở nơi đây em luôn cảm nhận được sự ấm áp của gia đình”, em Y Kiện bộc bạch.

 

Dung Nguyễn - Báo Giáo dục và Thời đại
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

infoTRUY CẬP NHANH

 

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THCS VÀ THPT LIÊN VIỆT KON TUM
Cơ quan chủ quản: Trường THCS và THPT Liên Việt Kon Tum
Người chịu trách nhiệm chính: TS. Lê Đắc Tường - Hiệu trưởng
  Phường Lê Lợi - Thành phố Kon Tum - Kon Tum            02603 833 234           thcs-thptlienvietkontum@kontum.edu.vn
Bản quyền thuộc về Trường THCS và THPT Liên Việt Kon Tum

 

2012953 Tổng số người truy cập: 404 Số người online:
TNC Phát triển: